Sửa chữa ô tô - Nghề của tương lai

09/05/2010 6:39:41 CH

Cùng với nhu cầu dùng ô tô tăng cao, nghề sửa ô tô ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Thay vì theo đuổi mục tiêu học đại học một cách khó khăn, nhiều bạn trẻ đã chọn nghề sửa ô tô với mơ ước có việc làm phù hợp năng lực và niềm đam mê của mình.

- Đặc điểm của người thợ: Sức khoẻ, chịu khó, yêu nghề, tác phong công nghiệp. Văn hoá: 9/12
- Chương trình học: động cơ, điện, gầm.
- Khai giảng: 10 và 20 hàng tháng.
- Địa chỉ: 1 Xa La, đối diện Viện 103, Hà Nội.
- Điện thoại hỗ trợ: 04. 22 40 40 40.

  Thầy Nguyễn Văn Thắng- Giảng viên nghề ô tô cho biết: “Trung tâm Dạy nghề Thanh Xuân là nơi duy nhất dạy về hệ thống điện tự động, hệ thống phun xăng điện tử, hệ thống điều khiển ECU, hệ thống trợ lực lái, hệ thống phanh chống bó cứng ABS, hệ thống mạch nổ đời mới bán dẫn toàn phần. Trung tâm là nơi đầu tiên dạy trực quan bằng đĩa hình của các hãng FORD, HYUNDAI. Trung tâm Dạy nghề Thanh Xuân luôn đi đầu trong việc đưa các công nghệ mới vào giảng dạy”.

Ở lớp lý thuyết, học viên được học trên máy chiếu projector, sơ đồ, hình vẽ và tài liệu do Trung tâm cấp miễn phí nên rất trực quan và dể hiểu. Ở lớp thực hành, học viên được học về cấu tạo và nguyên lý hoạt động trên mô hình và xe thực tế nên nắm bắt rất nhanh và chóng thuần thục. Giáo trình của Trung tâm luôn được cập nhật cho phù hợp với sự thay đổi của thị trường. Bài giảng được thiết kế sinh động, đơn giản để học viên ở nhiều độ tuổi và trình độ khác nhau dễ tiếp thu bài giảng của thầy. Lý thuyết học đến đâu học viên được thực hành ngay đến đó nên nắm bắt nghề rất nhanh.

Anh Trần Văn Lực- chủ garage ô tô Đại Lực- cựu học viên ô tô Trung tâm Dạy nghề Thanh Xuân tâm sự: “Ô tô là nghề khó nhưng các thầy ở Trung tâm Dạy nghề Thanh Xuân rất tận tình chỉ bảo và kèm cặp, bên cạnh đó là các giáo trình giảng dạy luôn bám sát thị trường nên khi tốt nghiệp tôi có thể làm được việc ngay. Giờ tuy đã là chủ một garage  ô tô nhưng đôi khi tôi vẫn phải quay lại Trung tâm để được các thầy tư vấn thêm cho về nghề nhất là đối với các loại xe đời mới”.

Trung tâm Dạy nghề Thanh Xuân là nơi duy nhất dạy bao nghề, tức là học không hiểu được học lại miễn phí. Học viên không chỉ được học các kiến thức về kỹ thuật mà còn được học các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp của phương Tây, kỹ năng làm việc kiểu Nhật Bản (Kaizen và 5S), kỹ năng khởi sự kinh doanh, kỹ năng xin việc, …  để tăng tính cạnh tranh cho các em khi đi xin việc hay thành lập một doanh nghiệp nhỏ cho riêng mình. Sau khi ra trường, học viên được giới thiệu việc làm cũng như được hỗ trợ trọn đời về kỹ thuật và thị trường. Học viên có thể liên hệ trực tiếp với giáo viên qua điện thoại, thư, email để được giải đáp thắc mắc trong quá trình làm việc.

Học viên nghề ô tô của Trung tâm Dạy nghề Thanh Xuân thường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Hầu hết các bạn xin vào làm công nhân tại các garage. Sau một thời gian tích luỹ được vốn và kinh nghiệm, các bạn có thể mở một garage của chính mình. Bên cạnh đó các bạn trẻ còn có thể làm trong các dây chuyền lắp ráp ô tô tại khu công nghiệp.

Bình luận
Ý kiến của bạn
Tiêu đề:
Thảo luận: